risk reward ratio หัวใจของการเทรด และจะทำให้คุณเปลี่ยนมาเทรดเดอร์และไม่ใช้นักพนัน

 

Risk reward ratio หัวใจของการเทรด และจะทำให้คุณเปลี่ยนมาเทรดเดอร์ที่ทำกำไรได้และไม่ใช้นักพนัน แบบยั่งยืนคับ

วันนี้ผมจะมาแชร์1สิ่งที่สำคัญในการเทรด คือเรื่อง risk reward ratio เป็นเรื่อง การบริหาร เงินในหน้าตักและเป็นแก่นของการที่เราจะทำกำไรระยะยาวได้ไหมคับ ที่สำคัญยิ่งกว่าระบบอีกนะคับดังนั้น สิ่งนี้เป็นสื่งที่เพื่อนๆชาวDream จะต้องให้ความสำคัญและทำตามให้ได้นะคับ 

ผมอยากให้เพื่อนๆลองทำเล่นๆนะคับ นำเหรียญออกมาแล้วหมุนมันแล้วทายมันว่าออกหัวหรือก้อยดูครับ 10ครั้ง ต้องทำตามนะคับสมองถึงจำ ถ้าเราอ่านตามแล้วเข้าใจ เราจะเข้าใจแปปเดียวคับ  หลังจากนั้น ให้จนผลแพ้ชนะ แต่ละครั้ง เราจะเสีย1% พอชนะจะได้ 1.5% หรือ 2%ก็ได้คับ หลังจากนั้นเพื่อนๆจะสังเกตเห็นว่า winrate แต่ระคนไม่เท่ากันคับ ความคิดในการ เดาของแต่ละคนจะเดาต่างกัน บางคนอาจชนะ 50-80%เลยก็ได้ แต่ winrate เพื่อนอย่ากังวลไปคับ เพื่อนๆลองเอามาบวกกันกรณีที่ผมจะแนะนำและสมมุติคือ ชนะ 5 แพ้5 ครับ 10-5= 5 เอา 5 คือจำนวนชนะไป x 1.5%= 7.5% หลังจากนั้นเอาไปลบ จำนวนที่เสียคับ คือครั้งละ1% = 7.5-5 = 2.5% เพื่อนๆเห็นไหมคับแค่นี้คือกำไร เพื่อนๆอาจมองว่าน้อยคับ แต่จริงๆแล้วถ้าเรามีเงินทุนที่มากพอ มันจะไม่น้อยเลยคับ ลองจิตนการ ว่าเพื่อนๆ มีทุนเล่นไม่กี่ไม้ต่อเดือนแล้วกำไร2.5%ต่อเดือนก็ไม่น้อยแล้วคับเนื่องจาก หุ้นที่ไทยให้ปันผลต่อปี7%+ต่อปีก็หรู่แล้วคับแต่นี้คือเราทำรายเดือนคับ  แล้วที่ใคเจ๋งคือ เราคุมreward ได้คับ จะ 2-3 RRโอเคสุดคับส่วนความเสี่ยงต่อ ครั้งเป็น % 0.5%-2% ที่ผมแนะนำคือ0.5%-1%โอเคสุดละคับ เนื่องจากเราต้องรักษาเงินทุนให้เป็นก่อนคับ  คนที่เทรดระดับโลกเค้าใช้ risk ไม่เกิน2%เองคับ เราถ้าอยากทำเป็นอาชีพเรื่องนี้สำคัญ ต้องตั้งใจทำเป็น เรื่องปกติคับ ผมจะให้ตารางการที่เราจะไม่ขาดทุน winrateที่เท่าไหร่ และ rrเท่าไหร่ให้ทุกคนไปลองเลือกสไตล์ดูคับ แต่ทุกครั้งที่เข้าเราต้องตั้งSLนะคับ 



เพื่อนๆสังเกตนะคับว่าการที่ RRมากกว่าสอง เพื่อนๆเทรด10ไม้ ชนะแค่25%+ เพื่อนๆก็กำไรแล้วคับ RR2 เป็นความชอบส่วนตัวคับ เพื่อนๆสามารถ ไปจูนให้เขากับระบบของตัวเองได้คับ แต่ให้ยึดพื่นคืออันนี้คับ ก็เรื่อง Rick reward ratio ก็จบเพียงเท่านี้คับ เป็นแก่นที่ผมอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆคับ ขอให้เพื่อนๆทำกำไรได้คับ ใครอยากสนับสนุนผม สามารถ สมัคร เทรดได้ที่ exness


ถอนไว ในไทย ผมใช้โบรคนี้คับปัญหาน้อยคับ 

ใครอยากเกงกำไรทองแต่ทุนน้อยที่นี้ได้เลย เดะผมจะมานำเสนอการสร้างระบบนะคับและmind setของการเทรดเป็นอาชีพเสริมคับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลักฐานการถอนของทางเว็บเรา ที่ได้ค่าขนมของเด็กคนหนึ่ง

Xau/Usd : บทวิเคราะห์กราฟ ทองคำ (Xau/Usd) ประจำวันที่ 15-04-2024